Home » » Chữa bệnh bằng Nhân Điện và Ý kiến của các Nhà Khoa Học

Chữa bệnh bằng Nhân Điện và Ý kiến của các Nhà Khoa Học

Written By Giai phap ma nguon mo on Sunday, January 11, 2015 | 7:07 PM

"Chữa bệnh bằng Nhân Điện là Khoa học"

Th.s. Võ Tường Kha, Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã nhận định như vậy về phương pháp “sử dụng Năng Lượng Sinh Học - Nhân Điện" trong điều trị bệnh.
- PV: Xin ông cho biết Đông y nhìn nhận việc chữa bệnh bằng Nhân Điện thế nào?

- ThS: Người có khả năng Nhân Điện có thể hiểu là kết quả của tập hợp những môn luyện khí công, Yoga, dưỡng sinh, thiền định... Những người khổ luyện, bài bản, lâu dài mới có khả năng Nhân Điện, điển hình là các cao tăng, thiền sư. Tuy nhiên, cũng có một số người tình cờ hay bẩm sinh cũng có khả năng này như các nhà ngoại cảm (bẩm sinh hay sau khi bị một sự cố nguy hiểm đe dọa đến tính mạng tác động đột ngột). Người có khả năng Nhân Điện có thể khai mở được ít hay nhiều trong số 7 luân xa

. - PV: Như vậy chữa bệnh bằng Nhân Điện hoàn toàn có cơ sở khoa học? 

- ThS: Theo phương Tây có nhiều thuyết giải thích về các luân xa, trong đó có hai thuyết có vẻ khoa học hơn cả. Thứ nhất: khai mở luân xa là khai mở các tuyến nội tiết để chữa bệnh, tương ứng 7 luân xa từ thấp đến cao có 7 tuyến nội tiết: tuyến sinh dục, tuyến tụy, tuyến thượng thận, tuyến ức, tuyến giáp, tuyến tùng, tuyến yên. Chính 7 tuyến nội tiết chi phối hầu như toàn bộ các chức năng sinh lý của cơ thể. Việc điều khiển được các tuyến này sẽ điều khiển được mọi hoạt động sống, sinh lý diễn ra trong cơ thể, do đó có thể tự chủ bản thân, tự chữa bệnh được. 
Thứ hai: khai mở luân xa là khai thông hệ thống thần kinh trong cơ thể, từ não xuống tủy đến tủy cùng, bao gồm hệ thần kinh chi phối hoạt động cấp cao như tư duy, suy nghĩ..., hệ thần kinh vận động, hệ thần kinh thực vật. Khi tập luyện đạt được hiệu quả cao, cơ thể tự điều chỉnh hệ thần kinh thực vật, chỉ huy thần kinh cao cấp của mình làm theo ý mình. Theo phương Đông, luân xa thực chất là các vùng huyệt đạo trên cơ thể có kinh khí ra vào lớn nhất (có năng lượng sinh học lớn nhất) trong số hàng nghìn huyệt trên cơ thể. Khi khai mở được luân xa là khai thông được các huyệt đạo này làm khí (năng lượng sinh học) ra vào để điều chỉnh cân bằng âm dương, ngũ hành, khí huyết trong kinh lạc, do vậy có tác dụng chữa bệnh.

- PV: Cụ thể cơ chế tác động ra sao, thưa ông?

- ThS: Cơ thể con người có hàng tỉ tế bào, mỗi tế bào như một viên pin sinh học có một điện trường nhất định phát sinh ra từ trường, nhiều tế bào cùng nhóm phát ra một vùng từ trường gọi là trường sinh học. Mỗi cá thể sẽ có một năng lượng sinh học ứng với một trường sinh học riêng biệt. 7 luân xa ứng với 7 trường sinh học cực mạnh ở các vùng khác nhau của cơ thể tăng dần từ luân xa 1 đến 7. Do từ trường có thể phát tán ra ngoài nên những người có khả năng nhân điện tốt, các nhà ngoại cảm có thể cảm nhận (nhìn thấy) “vòng hào quang” của các từ trường sinh học. Cơ chế này giúp họ nhìn được từ trường sinh học của người đối diện, có thể đoán bệnh và trị bệnh cho người đối diện. Tất nhiên, về lý thuyết là vậy nhưng thực tế không phải ai cũng làm được.

- PV: Cách chữa của Đông y và cách chữa bằng Nhân Điện có gì giống và khác nhau? 

- ThS: Chữa bệnh bằng Nhân Điện thực chất dựa trên phương pháp khai mở 7 luân xa. Mà như trên đã nói, 7 luân xa này là các huyệt đạo chính yếu trong cơ thể nằm trong số hơn 1500 huyệt chính (huyệt cổ). 7 luân xa là 7 huyệt cơ bản có kinh khí (năng lượng sinh học) lớn nhất. Đông y chữa bệnh bằng cách đưa khí vào hay ra qua các huyệt cơ bản đó (gọi là điều khí: hư thì bổ, thực thì tả). Hiệu quả dùng nhân điện để chữa bệnh còn có phần không nhỏ của tác động ám thị, thôi miên. Ám thị, thôi miên qua lời nói (có thể chữa bệnh từ xa), hình ảnh, ánh mắt... làm người bệnh bớt đau, giảm mệt mỏi, ngủ tốt hơn. 

- PV: Chữa để người khác bớt đau phải chăng để xoa dịu tâm lý? Vậy các tổn thương thực thể thì chữa bằng Nhân Điện có tốt không ? 

- ThS: Đối với tổn thương thực thể tốt nhất là đến các cơ sở y tế làm xét nghiệm chẩn đoán và dùng Y học hiện đại hoặc Y học cổ truyền chữa theo cơ chế bệnh sinh. Những trường hợp triệu chứng cơ năng, hoặc triệu chứng của bệnh thực thể có thể dùng Nhân Điện để giảm bớt. Cũng có nhiều trường hợp có thể chỉ dùng Nhân Điện chữa lành hẳn. Bên cạnh đó cũng có những trường hợp cần kết hợp Đông Tây Y.

Bác sĩ Trịnh Quang Huy 
đang chữa bệnh bằng Nhân Điện 
NDĐT - Nhân điện chỉ nên coi là phương pháp hỗ trợ trong việc chữa bệnh, không nên lạm dụng. Đó là ý kiến của các nhà khoa học tham gia buổi toạ đàm “Dùng nhân điện có chữa được bệnh không?” do báo Khoa học và Đời sống tổ chức, vừa diễn ra cuối tuần này. 
     Gần đây, chữa bệnh bằng nhân điện, không dùng thuốc đang là vấn đề được đông đảo bạn đọc quan tâm và có rất nhiều ý kiến đánh giá khác nhau chung quanh khả năng chữa bệnh này. 
     Bác sĩ Trịnh Quang Huy, nguyên bác sĩ đa khoa cấp 2, Bệnh viện Hữu nghị Hà Nội nghỉ hưu vào năm 1996 và bắt đầu luyện khí công, học cách chữa bệnh không dùng thuốc của Bruno Groning (Đức), học đến cấp 4 phương pháp Nhân Điện.

     BS Huy đã nghiên cứu ứng dụng phương pháp này được chín năm. Cách chữa của ông là cho bệnh nhân ngồi trước mặt và truyền năng lượng từ 3-5 phút, thời gian điều trị dài ngắn khác nhau tuỳ theo bệnh. 
    Tuy nhiên, theo ông Huy, bệnh nhân đến chữa phải “quán triệt” ba nguyên tắc: có lòng tin, không sử dụng rượu, bia trong thời gian đó và điều trị liên tục, tuân thủ theo đúng yêu cầu của người chữa bằng phương pháp này thì mới đem lại hiệu quả. 
    Ông đã thành công trong điều trị các ca bệnh zona thần kinh, tắc tuyến lệ, sỏi thận, xơ gan, u nang... Gần đây, ông cũng dùng nhân điện chữa trị thành công các khối u và giúp bệnh nhân thoát khỏi tình trạng hôn mê do chấn thương sọ não. 
Bác sĩ Huy chỉ nhận trường hợp bệnh nhân trên cơ sở được biết chính xác bệnh gì. Tất cả các trường hợp đều được ông kiểm tra theo Tây y và chữa bằng phương pháp Nhân Điện.

Bác sĩ Lương Đình Du, người 
chữa bệnh bằng Nhân Điện. 

    Cũng áp dụng phương pháp chữa bệnh bằng Nhân Điện, Đại tá, bác sĩ Lương Đình Du, Chủ nhiệm Bộ môn Nhân điện, Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người đã nghiên cứu phương pháp này 17 năm.
     Thời điểm ít nhất ông chữa cho khoảng 2.000 người/năm, cao nhất là 6.000 người/năm. Ông còn thành công đối với những ca bệnh ở cách xa Việt Nam nửa vòng trái đất. 

     Bác sĩ Du cho biết: “Nhân điện là môn Khoa học tâm linh, nếu kết hợp hình thức châm cứu bằng năng lượng vào các cơ quan, sẽ tác động làm lưu thông máu huyết, tăng sức đề kháng cho cơ thể”. Những người được truyền năng lượng trực tiếp thường có cảm giác lâng lâng, bồng bềnh như đi trên con sóng hoặc nóng bừng người. 

     Đánh giá về Nhân Điện để chữa bệnh, Giáo sư Dương Xuân Đạm, nguyên Trưởng khoa Phục hồi chức năng, Viện Quân y 108 cho rằng, hiện nay chưa ai chứng minh được rõ ràng, điều trị bằng Nhân Điện phải ở cường độ nào mới có tác dụng, tác dụng với những bệnh gì. Thậm chí bản chất Nhân Điện là gì, cũng chưa có định nghĩa thống nhất. Thực tế chưa có công trình khoa học nào làm rõ và lý giải được cơ chế dùng năng lượng Nhân Điện của thầy thuốc tác động lên cơ thể của người bệnh. Nhưng không thể phủ nhận những thành quả diệu kỳ mà Nhân Điện đã mang lại. 
     Là người đã có kinh nghiệm 40 năm ứng dụng các nhân tố vật lý chữa bệnh, Giáo sư Đạm khẳng định: "Khả năng chữa bệnh bằng Nhân Điện không phải lúc nào cũng có được những hiệu quả như mong muốn và không phải tất cả những người học Nhân Điện đều có thể làm được giống nhau. Tôi không phản bác cách chữa bệnh này nhưng người bệnh nên thận trọng và tham khảo kỹ khi áp dụng”. 
    Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Kha, nguyên trưởng khoa Phẫu thuật, bệnh viện K cũng nhấn mạnh, hiện chưa có công trình nghiên cứu nào trong nước và thế giới lý giải được rõ ràng cơ chế Nhân Điện chữa bệnh. Có lẽ phương pháp này đã vượt quá khả năng của khoa học thực nghiệm hiện tại.  

Giáo sư Kha cho biết: "Người Việt Nam chưa có thói quen thư giãn và chưa ý thức được tầm quan trọng của sự cân bằng hưng phấn - ức chế. Tuyệt đối không nên coi đây là phương pháp duy nhất vì thực tế nhiều người vì quá tin tưởng vào cách chữa bệnh này". Tuy nhiên thực tế cho thấy những người theo học và tập luyện Nhân Điện khoẻ mạnh ra rất nhiều, và có nhiều người đã khỏi những chứng bệnh coi là mãn tính, thậm chí khỏi bệnh nan y. Nhân Điện đặc biệt hữu hiệu và có hiệu quả tức thời trong việc giảm đau, hồi phục vết thương, cầm máu và chống nhiễm trùng. Vì vậy, theo Ông, nên khuyến khích người dân nên tập luyện phương pháp này để bảo vệ và nâng cao sức khoẻ.

     Theo Giáo sư, thực tế các môn dưỡng sinh cổ truyền như Yoga, Thiền, có tác dụng điều trị là do tính chất thư giãn giúp cân bằng cơ thể. Khoa học đã chứng minh ngay cả bệnh ung thư cũng có hai phần vạn thoái triển và tự khỏi. Có những khối u lành tính bình thường, có những khối u không cần điều trị cũng có khả năng tự mất. U xơ tử cung là bệnh bị ảnh hưởng nhiều bởi hormone và nội tiết. Với u lành tính, mức độ nhỏ, người ta có thể chung sống lâu dài với nó, thậm chí ở độ tuổi nhất định như tuổi mãn kinh, khối u teo lại và biến mất. 
     Giáo sư Kha khuyến cáo, người bệnh cần đi khám bác sĩ và điều trị bệnh bằng Đông, Tây y. Chỉ nên coi Nhân Điện là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị, giúp cơ thể tăng khả năng đề kháng, chống nhiễm khuẩn, chứ không nên coi là phương pháp chữa bệnh duy nhất. 

Giáo sư, Tiến sĩ Lê Thế Trung.

  Vài năm qua, việc chữa bệnh bằng nhân điện đang diễn ra ở nhiều địa phương, hàng nghìn người đã áp dụng cách chữa bệnh này. Giáo sư, Tiến sĩ Lê Thế Trung, nhà khoa học đầu ngành ở Việt Nam, từng là Chủ tịch Hội đồng khoa học nghiệm thu đề tài "Bước đầu tìm hiểu khả năng làm giảm cơn đau các loại bằng phương pháp Nhân Điện" của Bác sĩ Lương Đình Du vào năm 2005. Ông cho biết: "Tôi ủng hộ phương pháp Nhân Điện, dù kết quả chỉ đạt được tối đa 80 - 90%. Điều quan trọng là việc xác định hiệu quả giảm đau phải xem xét đến khả năng giảm theo thang đo, thời gian tác động và định lượng".

Giáo sư Dương Xuân Đạm 

Về phương pháp chữa bệnh bằng Nhân Điện đang được nhiều người quan tâm, Giáo sư, Viện sĩ Vũ Tuyên Hoàng, Chủ tịch Liên hiệp Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam đánh giá: “Hiện nay, khoa học hiện tại chưa lý giải và chứng minh được phương pháp chữa bệnh bằng Nhân Điện nên vẫn phải tiếp tục nghiên cứu. Việc truyền năng lượng là có thực, nhưng không phải lúc nào cũng thực hiện được và có tác dụng”. Tuy nhi ên, theo GS Hoàng, Nếu nhận thấy an toàn, vẫn cứ nên áp dụng chứ không thể cứ đợi chờ khoa học chứng minh, vì rất có thể, phải đến hàng chục năm, thậm chí hàng trăm năm sau khoa học mới có thể chứng minh được.

Mở luân xa 6 chữa bệnh: Coi nhân điện là môn y học bổ sung

GS. VS. ĐÀO VỌNG ĐỨC, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người. 
Kết luận chính thức này của các nhà nghiên cứu thuộc trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người tại buổi tọa đàm “Dùng Nhân Điện có thể chữa được bệnh?” (Xem Khoa học đời sống số 41/2007) đã mở ra nhiều triển vọng nghiên cứu mới về phương pháp chữa bệnh bằng Nhân Điện 

Chưa thể giải thích bằng khoa học truyền thống
Có thể nói, cách chữa bệnh bằng Nhân Điện cũng như các hiện tượng về khả năng tiềm ẩn của con người còn bị nhiều người coi là không có căn cứ khoa học. Nhưng các hiện tượng này đều không dễ bác bỏ vì đó là những tồn tại khách quan, thực tế nhiều người thấy nó có tác dụng thực sự trong điều trị. Các ý kiến bác bỏ chưa vững, khẳng định cũng chưa đủ cơ sở vì chưa có trắc nghiệm khoa học đầy đủ.

      Khai mở luân xa 6 chữa bệnh đến giờ chưa thấy tác hại, ngược lại giúp cơ thể cân bằng, điều chỉnh bệnh khá tốt. Do đó, không ít người tin rằng Nhân Điện có tính vạn năng nếu ta biết cách khai thác. Người tập luyện ở mức độ thấp thì nâng cao sức khỏe, cao hơn là trị bệnh nhẹ rồi nặng và tiến tới các bệnh nan y. Tất nhiên, cách chữa này nếu theo khoa học truyền thống thì không lý giải được. Nhưng nếu quả thực phương pháp chữa trị có tác dụng thì ta cũng phải tiếp cận nó một cách khách quan, với thái độ thực sự cầu thị, tôn trọng sự thật, khiêm tốn học hỏi để khám phá nhằm mục đích tối thượng là phục vụ lợi ích cộng đồng.

NHÀ NGHIÊN CỨU NGUYỄN PHÚC GIÁC HẢI, Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người.
     Tác động của trường sinh học là có cơ sở.

      Đã từ lâu, dù chưa biết bản chất của trường sinh học – năng lượng sinh học (TSH), các nhà y học bằng kinh nghiệm đã sử dụng TSH để chẩn đoán và trị bệnh. Phương pháp ấy được gọi là tâm lý liệu pháp. Trong trường vật lý điện tích cùng dấu đẩy nhau, điện tích khác dấu hút nhau. Trong TSH ngược lại, điện tích cùng dấu hút nhau, Tuy trường sinh học không phải là trường vật lý, nhưng có thể tạo ra hiệu ứng vật lý mà 5 giác quan thông thường có thể cảm nhận được. Các kỹ thuật mới hiện nay đã áp dụng và chụp được TSH của các con người, nhất là các nhà ngoại cảm (vầng hào quang ánh sáng).

     Chữa bệnh theo phương pháp nhân điện hay các nhà ngoại cảm chữa bệnh cùng dựa trên nguyên tắc chung là dùng TSH của mình để tác động lên TSH của người bệnh. Một cảm giác nóng bỏng trào vào cơ thể người bệnh qua bàn tay hoặc ý nghĩ của nhà ngoại cảm, bác sĩ nhân điện, nhất là các cơ quan bị bệnh trong khi nhà ngoại cảm vẫn lạnh và không có dấu hiệu tăng nhiệt. Các bậc tiên tri nổi tiếng thế giới như Nosterdemus, Blavatskaya, các nhà khoa học nghiên cứu Đông Tây Y, dự đoán sự tác động lên con người qua tâm năng là y học của tương lai.

      Phương pháp chữa bệnh bằng TSH, không chỉ dừng lại ở nhân điện mà còn có các phương pháp khác như thiền, thôi miên, dùng ý, lòng tin... cũng có khả năng chữa. Thực tế phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc đã đạt được một kết quả nhất định. Trước đây, cụ Nguyễn Khắc Cần đã dùng năng lượng và ý chữa bệnh được cho hàng trăm trường hợp. Hay các nhà ngoại cảm như Nguyễn Thị Nghi, Dương Mạnh Hùng, Nguyễn Văn Liên... và các bác sĩ nhân điện chữa bệnh đều cho kết quả khả quan. Tuy nhiên, phải thấy rằng, phương pháp chữa bệnh này chủ yếu là giúp cơ thể tự điều chỉnh (rối loạn sinh ra bệnh, điều chỉnh sự rối loạn sẽ giúp khỏi bệnh) nên đối với những bệnh thực thể như đau dạ dày, thần kinh, bại liệt, bệnh âm (do tâm linh)... đều trị khá hiệu quả. Đối với những bệnh về thực thể, nhất là bệnh ung thư thì vẫn còn mơ hồ, chưa có tài liệu thực nghiệm để chứng minh.

       Khai mở Luân xa 6 chữa bệnh dựa trên nguyên tắc cơ thể không đơn thuần là một bộ máy hữu cơ mà còn có các hệ năng lượng chèn vào cơ thể (năng lượng sinh học – vầng hào quang). Đây là thể nhận thức của con người. Vì vậy, khi ta tác động vào hệ nhận thức này cơ thể sẽ tự nhận thức và điều chỉnh lại những rối loạn và khỏi bệnh. Tuy nhiên, chỉ những người giỏi mới có khả năng khai mở này, còn hầu hết những người tập luyện Nhân Điện cũng chỉ là giúp cơ thể tự điều chỉnh Năng Lượng trong cơ thể mình mà thôi. Do đó cơ thể sẽ tự nâng cao khả năng của hệ miễn dịch và giúp các cơ quan nội tạng trong cơ thể khoẻ mạnh như trạng thái Nguyên thuỷ vốn có của nó.


(Theo docbao.dec.vn)
Share this article :

1 comments:

  1. Mình đã tìm thấy các thông tin cần thiết ở đây, cảm ơn bạn. Mình cũng muốn giới thiệu về một Công ty dịch thuật uy tín - Công ty dịch thuật miền trung - MIDtrans , trụ sở chính chính tại địa chỉ 02 Hoàng Diệu, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình có Giấy phép kinh doanh số 3101023866 cấp ngày 9/12/2016 là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật, phiên dịch dành các cá nhân. Hệ thống thương hiệu và các Công ty dịch thuật con trực thuộc: dịch thuật sài gòn midtrans - dịch thuật miền trung tại địa chỉ A12.1 _ Phú Hoàng Anh – Đường Nguyễn Hữu Thọ – Q7 – TPHCM là địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng TP Hồ Chí Minh ; dịch thuật công chứng sài gòn 247 , địa chỉ 47 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1 TP HCM, dịch thuật đồng Nai : địa chỉ Đường Bùi Văn Hòa, Tổ 5 KP 11, Biên Hòa, Đồng Nai là nhà cung ứng dịch vụ dịch thuật uy tín hàng đầu tại Đồng Nai; vietnamese translation : dịch vụ dịch thuật cho người nước ngoài có nhu cầu, giao diện tiếng Anh dễ sử dụng; dịch thuật công chứng tân bình: nhà cung ứng dịch vụ dịch vụ dịch thuật phiên dịch hàng đầu tại Quận tân bình, TP HCM; dịch thuật công chứng đà nẵng midtrans : Địa chỉ 54 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng, dịch thuật chuyên ngành tại Đà Nẵng; dịch thuật hà nội midtrans : địa chỉ 101 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội là nhà cung ứng dịch vụ biên dịch, phiên dịch chuyên nghiệp tại địa bàn Hà Nội. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ biên dịch và phiên dịch, dịch thuật công chứng chất lượng cao hơn 50 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung, Pháp, Đức, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý, Ba Lan, Phần Lan, Thái Lan, Hà Lan, Rumani, Lào, Campuchia, Philippin, Indonesia, La Tinh, Thụy Điển, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ..vv... Dịch thuật MIDtrans tự hào với đội ngũ lãnh đạo với niềm đam mê, khát khao vươn tầm cao trong lĩnh vực dịch thuật, đội ngũ nhân sự cống hiến và luôn sẵn sàng cháy hết mình. Chúng tôi phục vụ từ sự tậm tâm và cố gắng từ trái tim những người dịch giả.Tự hào là công ty cung cấp dịch thuật chuyên ngành hàng đầu với các đối tác lớn tại Việt nam trong các chuyên ngành hẹp như: y dược (bao gồm bệnh lý), xây dựng (kiến trúc), hóa chất, thủy nhiệt điện, ngân hàng, tài chính, kế toán. Các dự án đã triển khai của Công ty dịch thuật chuyên nghiệp MIDtrans đều được Khách hàng đánh giá cao và đạt được sự tín nhiệm về chất lượng biên phiên dịch đặc biệt đối với dịch hồ sơ thầu , dịch thuật tài liệu tài chính ngân hàng, dịch thuật tài liệu y khoa đa ngữ chuyên sâu. Đó là kết quả của một hệ thống quản lý chất lượng dịch thuật chuyên nghiệp, những tâm huyết và kinh nghiệm biên phiên dịch nhiều năm của đội ngũ dịch giả của chúng tôi. Hotline: 0947688883. email: info@dichthuatmientrung.com.vn . Các bạn ghé thăm site ủng hộ nhé. Cám ơn nhiều

    ReplyDelete