Home » » Tác dụng của Nhân Điện lên chức năng Hệ thống nội tiết

Tác dụng của Nhân Điện lên chức năng Hệ thống nội tiết

Written By Giai phap ma nguon mo on Monday, September 5, 2011 | 3:46 AM

Luân Xa và cơ thể vật chất :
Luân Xa là những trung tâm năng lượng và là máy biến điện chuyển hóa nối liền con người và Vũ Trụ. Đó là những trung tâm của sinh khí lực rất tinh vi, gọi là năng lượng tinh vi. Luân xa thu hút năng lượng tinh vi và phân phối đến các tuyến chủ yếu, các trung tâm thần kinh và các cơ quan của cơ thể. Cơ thể con người được xem như một dụng cụ hoàn hảo nhất cho sự biểu lộ của ý thức. Sự hoàn hảo được thực hiện qua sự phát triển của những trung tâm tâm thần, những luân xa.
tuyen yen va tuyen tung

Luân xa liên hệ đến mọi tính độ của con người, và có những cấu trúc tựa như cái van, có thể được mở hoặc đóng tuỳ theo trình độ phát triển tâm linh của một người. Điều này xác định những trình độ năng lượng được thu hút vào luân xa. Vì phần đông năng lượng thu nhận được là dưới vật chất tâm lý, nên cơ chế luân xa bảo đảm là chúng ta chỉ ý thức được những năng lượng thu nhận vào với trình độ năng lượng mà chúng ta có. Nằm trong hệ thống não tủy sống, luân xa là giai đọan, nơi có sự tác động lẫn nhau, giữa ý thức cao hơn và sự ham muốn. Vì lý do đó, nên qua sự hiểu biết và việc sử dụng những năng lượng của luân xa mà cuối cùng chúng ta đạt đến được một trạng thái giải thoát.
Mỗi luân xa liên quan đến một hệ thống vật chất nào đó và những bộ phận liên hệ. Có một mối liên hệ trực tiếp giữa điều kiện của luân xa và những bộ phận liên hệ. Luân xa có thể có nhiều sinh khí, hoặc ít sinh khí hoặc ở trạng thái quân bình. Luân xa có thể được khai mở hoặc bị nghẽn. Những triệu chứng trên cơ thể sẽ được phản chiếu qua sự loạn chức năng trong hệ thống năng lượng liên hệ và qua ngay chính cả luân xa. Tạo ra sự thay đổi để phục hồi hệ thống năng lượng liên hệ đến một trạng thái quân bình sẽ tạo được sự thay đổi về phương diện cơ thể.Chức năng và sự quan trọng của tuyến tùng và tuyến yên trong hệ thống nội tiết:
Những tuyến nội tiết giữ một vai trò quan trọng trong sức khỏe hàng ngày và sự thoải mái trong cơ thể. Những chất nội tiết được tiết ra trực tiếp trong những mạch máu bởi những tuyến điều khiển sự tăng trưởng trên mọi mặt, sự phát triển và sự hoạt động về thể xác hằng ngày. Sự loạn chức năng gây ra do bất cứ tuyến nội tiết nào sẽ đưa đến những hậu quả nghiêm trọng về thể xác. Sự hoạt động bất bình thường về cơ thể là một kết qủa của sự suy nhược chất chứa trong hệ thống năng lượng của những dòng năng lượng và những luân xa.
Tuyến tùng : là một khối mô cỡ hạt đậu, hình dạng như trái tùng, có cuống nối với thành sau của não thất thứ ba, nằm sau giữa các bán não ở phía sau hộp sọ. Tuyến này có nhiều chức năng về nội tiết tố trong cơ thể. Chỉ mới gần đây các nhà khoa học khám phá ra vai trò mà tuyến này giữ trong qúa trình hóa già.
Tuyến yên : là tuyến nội tiết chủ đạo, một thể hình hạt đậu gắn phía dưới đồi trong một xoang xương ở đáy hộp sọ. Qua sự tác động lẫn nhau của những tuyến khác nhau trong cơ thể, tuyến tùng giữ vai trò trong căn bệnh suy hóa và sự hóa già, đồng thời ghi nhận những thói quen về giấc ngủ. Tuyến yên điều chỉnh những chức năng của các tuyến nội tiết khác qua những cơ chế ức chế. Áp huyết, nhiệt độ cơ thể, chức năng về sự tăng trưởng động cơ, hệ thống sinh sản, điều hòa nhịp tim. Tuyến Tùng đã dược xem như một cơ quan thô sơ và không có một vai trò nào trong sinh lý học của con người. Tuy vậy, ngày nay người ta được biết là Tuyến Tùng ít ra cũng điều khiển một phần những chức về cơ thể sau đây: sự chuyển vận calcium vào tất cả các tế bào, và ra khỏi các tế bào, sự chuyển hóa hidrat cacbon ( carbonhydrate), sự sản xuất catecholamine, sự sản xuất tế bào, sự tổng hợp chất tạo keo ( collagen), sự tổng hợp DNA, tính hoạt động chất men ( enzyme), sự sản sinh tế bào bạch huyết.
Tuyến Tùng được điều chỉnh bởi ánh sáng Mặt Trời, một trong những yếu tố cấu trúc quan trọng của Năng Lượng Vũ Trụ (NLVT), và bởi những phía từ trường, giữ một vai trò toàn bộ trong những chu kỳ của cơ thể, điều khiển tác động của sự chuyển hóa và chức năng thuộc sinh lý học. Tuyến Tùng và Tuyến Yên có một mối liên hệ mật thiết với nhau và có tác dụng trực tiếp trên những tuyến thượng thận, khi cơ thể bị ứng suất hoặc bị đe dọa. Tuyến Yên có một tác động ức chế Tuyến Giáp Trạng. Tuyến Tùng rất quan trọng trong những chức năng nội tiết của tuyến ức. Tác dụng của Tuyến Tùng trên tuyến cận giáp và trên sự chuyển hóa calcium chưa được thông hiểu.
Vì những phân tử lớn và độc có thể vào đến Tuyến Tùng, nên chúng là một đe dọa ngầm. Hàng rào máu ngăn chặn những độc phẩm để chúng không hại đến những bộ phận khác trong cơ não. Những chất độc nguy hiểm, những gốc tự do, và vi trùng đưa vào qua Tuyến Tùng tạo thay đổi nơi những tuyến khác và có thể gây những tăng trưởng bất bình thường như những tế bào ung thư hoặc sự thoái hóa, như nơi bệnh xơ cứng động mạch nhỏ.Một vài bệnh suy hóa riêng biệt về sự hóa già là: bệnh Alzeimer ( mất trí nhớ ), bệnh xơ cứng động mạch nhỏ, bệnh viêm khớp, ung thư, tiểu đường, dứt kinh, loãng xương, bệnh Parkinson( chân và tay run). Bất cứ lý thuyết nào về sự hóa già đều phải có Tuyến Tùng trong đó, tuyến này giữ một vai trò trội. Theo sự nghiên cứu của Bradford, nếu cho động vật uống chất tiết ra từ Tuyến Tùng, có thể tăng thời gian sống của chúng đến 25%. Quá nhiều ứng suất và thiếu chất bổ dưỡng có thể làm giảm rõ ràng khả năng chức năng của Tuyến Tùng. Sự thiếu vitamin A gây thiệt hại một cách đặc biệt. Bệnh suy hóa và hóa già là kết qủa của sự giảm bớt nơi trình độ dưỡng khí khi những vi trùng và chất độc bao quanh hoặc đi vào Tuyến Tùng và Tuyến Yên.  Năng Lượng Vũ Trụ hoạt động qua Tuyến Tùng, Tuyến Yên và hạ khâu não ( hypothalamus):
Một phần của bí mật sự hóa già và sự trẻ mãi không già nằm trong mối liên hệ giữa ba phần vật thể này. Theo nghiên cứu của Bradford, những khảo cứu cho thấy là hạ khâu não (hypothalamus) là vị trí đầu tiên đảm trách cho sự hóa già. Hạ khâu não điều chỉnh những phản ứng tự động, những phản ứng không cần sự cố gắng của ý thức, như sự tiết của nội tiết và chất men(enzymen), sự điều chỉnh chất lỏng, những bản mẫu giấc ngủ, những co thắt của tim, sự điều khiển nhiệt độ, và sự đổ mồ hôi. Chính hạ khâu não phối hợp những hoạt động của hệ thống nội tiết. Do đó, chúng ta nên cố gắng kích hoạt những tuyến nội tiết càng thường xuyên càng tốt, để dòng chuyển lưu của NLVT đạt được đến Tuyến Tùng và Tuyến Yên.
Sự liên hệ giữa Tuyến Tùng, Tuyến Yên với Luân xa 7 và Luân xa 6:
Luân xa hoạt động như những máy biến hóa năng lực từ một trình độ này đến trình độ khác, phân phát NLVT ( năng lượng Pranic) cho cơ thể vật chất. Mỗi một luân xa cũng liên hệ đến một tuyến chính.
Luân xa 7 : Được liên kết với họat động của vỏ não và chức năng của hệ thống thần kinh chính. Thêm vào đó, sự khai thông luân xa 7 ảnh hưởng đến sự đồng bộ hóa của bán cầu não trái và bán cầu não phải. Để cho luân xa 7 được hoàn toàn thức tỉnh, chúng ta phải có trước tiên một sự quân bình của cơ thể, tinh thần và tâm trí. Nơi một người có luân xa 7 được khai mở, luân xa này tượng trưng cho tính phân cực của năng lượng giữa Tuyến Tùng với bán cầu não phải và trái. Những bất bình thường trong sự chuyển lưu của năng lương ở trình độ luân xa 7 có thể được biểu lộ như nhiều loại loạn chức não, kể cả chứng loạn tinh thần.
Luân 6 : được nói đến như là “con mắt thứ ba “. Khi luân xa 7 được khai thông. Luân xa 6 được tượng trưng cho tính phân cực của năng lượng giữa Tuyến Yên và Tuyến Tùng. Khi Luân xa 7 chưa được khai mở, Luân xa 6 tượng trưng Tuyến Yên và hành tủy ( Meldulla oblongata), một phần của cuống não.
Do đó về mặt cơ thể, Luân xa 6 được kết hợp với Tuyến Tùng, Tuyến Yên, và dây xương sống, cũng như mắt, tai, mũi và xoang. Những khó khăn kết hợp với tắc nghẽn về năng lượng nơi Luân xa 6 có thể biểu lộ trên mặt cơ thể qua sự bất quân bình của những tuyến nội tiết chính, vì sự kết hợp của trung tâm này với Tuyến Yên. Cách chữa bệnh theo Tâm linh hoặc bằng NLVT là một nghệ thuật xưa được áp dụng từ hàng ngàn năm nay trong nhiều văn hóa khác nhau. Vì tất cả trong Vũ Trụ đều được tạo thành bằng năng lượng, trị bệnh bằng năng lượng có những hiệu quả sâu xa. Chúng ta có thể điều chuyển năng lượng để trị bệnh, đó là lúc cơ thể chúng ta là một phương tiện cho năng lượng chuyển lưu. Năng lượng này có tác dụng thải bớt những ứng suất và những chấn thương xúc cảm cầm giữ từ lâu, vì đó là gốc rễ của bệnh tật. Qua sự kích họat của Năng Lượng Vũ Trụ hai Tuyến Yên, Tuyến Tùng được điều hòa chức năng, khoa học sinh vật hiện đại giải thích điều này như một sự trao đổi hóa học tiết ra bởi những tuyến nội tiết.
Về phương diện Tâm linh, NLVT họat hóa những trung tâm biến đổi năng lượng ( Luân xa) và nâng cao sự hiểu biết trí thức của ta đến những trải nghiệm của sự phát triển Tâm linh. Truyền năng lượng đều đặn với NLVT qua 2 Luân xa 7 và 6 sẽ kích họat Tuyến Tùng và Tuyến Yên trong hệ thống nội tiết, để những tuyến này hoạt động với một mức độ cao nhất,  làm chậm trễ sự xuất hiện của những căn bệnh suy hóa và sự hóa già./.
Share this article :

0 comments:

Post a Comment