Home » » SỰ KỲ DIỆU CỦA HUYỆT NGŨ HÀNH - Phần 2/3

SỰ KỲ DIỆU CỦA HUYỆT NGŨ HÀNH - Phần 2/3

Written By Giai phap ma nguon mo on Monday, September 5, 2011 | 10:06 PM

SỰ KỲ DIỆU CỦA HUYỆT NGŨ HÀNH - Phần 2/3

Tác giả: Thầy Đỗ Đức Ngọc
http://lh5.ggpht.com/_8UF9TiKPnYY/S2Xl8mDdKyI/AAAAAAAAAkI/ql8sb2n0Les/ddn2%20hinh_thumb.jpg
(Khí Công Y Đạo Việt Nam)
http://thunderreiki.com/image/obj2049geo1600pg13p37.gif
Sự Kỳ Diệu của Huyệt Ngũ Hành - Phần 1  Phần 2   Phần 3
Thưa các NT và bạn bè thân hữu,
Đức quân y tôi đã trải qua một cú heart attack ngày Chúa nhật 23/09/2009, khi đưa vào đến ER ( cấp cứu ) của bệnh viện Gagfield medical center, sau khi check bằng Echo.Cardiogram, và đưa ngay lập tức xuống Cath Lab để tiến hành thông tim bằng Angiogram, ở động mạch vành chính của tim bị nghẽn 99%, là nguyên nhân chính gây ra cơn đột quỵ, khó khăn để thông và đã suýt chút nữa là Đức tui theo ông bà rồi, Code blue bật lên, tôi còn tỉnh nhưng tay chân shack và lạnh vô cùng, tim đập trên 120 nhịp/phút.
Vị bác sỉ về tim đã nhanh chóng chích thuốc để kéo nhịp tim chậm lại, qua cơn nguy, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm, cuối cùng thông được 2 động mạch và đặt stein, chuyễn lên CCU ( Cardio Critical Unit ) nằm đến 7 giờ sáng hôm sau đưa xuống thông tiếp, lần này đau khủng khiếp vì sau một đêm thì vết xẽ ở đùi ( để đưa catheter theo vein tỉnh mạch chính lên tim ) sưng tấy lên, may mắn cũng thông, nằm thêm một đêm với tình trạng thật flat, không nhúc nhích, kèm thêm bao cát 10 pounds đè lên vết thương không cho xuất huyết hematoma.!! Trưa thứ ba 25/09 xuất viện về nhà, chiều là xách xe chạy lòng vòng thăm bạn bè tỉnh như không có chuyện gì xảy ra, khác là trong tim có thêm 3 cái stein như lò so để nông 3 động mạch vành tim bị nghẹt.!!
Bây giờ tui nói về phần chính yếu, thật ra do chúng ta không chú ý, cú đột quy xảy đến là do quá trình lâu dài trong tim của mình:
1. Thỉnh thoãng khi vận động, hay làm việc nặng… thấy nhói một cái ở vùng tim thì coi chừng, chính hắn đó chớ không phải như cô ca sỉ Minh Tuyết hát: “Đôi khi nghe trong tim ta nhói đau, mong anh tha thứ bao lổi lầm…..” không phải yêu iếc gì hết.!!! chuẩn bị cho heart attack đó.
2. Với các đấng yên hùng, nếu đột nhiên gần đây khả năng tác chiến tự nhiên giảm sút, thay vì như xưa, đụng trận thì đại bác bắn từng tràng, cả nửa giờ mới ngưng tác xạ, còn bây giờ mới bắn có một hai phát là hết đạn kéo súng vào cất là coi chừng giống như phe ta bị tên đồng minh Mẽo cúp viện trợ.!!! là sắp tới giờ đứt phim 30/04 rồi đó, đó là dấu hiệu các mạch máu bị nghẽn ( chớ không phải ra ngoài ăn phở như các bà cứ nghi ngờ oan )
3. Khi bị đau vùng ngực hay chest pain, chest uncomforte… thì làm sao phân biệt cái nào là heart attack, cái nào là heart burn.??? giống nhau lắm quý vị, Đức tui cũng học qua, cũng trong nghề từ 72 tới giờ, bị rồi mới biết, và rất nhiều vị bác sĩ cũng lầm không phân biệt được, đúng là heart attack là đau vùng ngực, sau đó đau lan lên vai trái….
sách vở dạy như vậy, nhưng ngồi đó mà chờ coi nó có đau lan lên vai trái hay không là coi như xong rồi cũng chưa thấy !! tui hổng thấy lên vai mà nó lại xuống lưng nên mới chần chờ trể nãi. Cách phân biệt theo Đức tui kinh nghiệm qua là heart attack thì huyết áp tuột xuống ( vì tim bị nghẽn động mạch không co thắt đủ mạnh để đẫy máu ra, còn heart burn do bao tử thì chỉ có đau mà thôi. Cho nên khi đau vùng ngực thì làm ơn xách cái đo huyết áp tự động ( mua ở các pharmacy, ở drug store…khoảng 30 đô ) đo liền, thấy huyết áp từ trung bình khoãng 120/80 xuống còn dưới 90/60,( đừng đề xuống dưới 75/55 thường là rửa cẵng lên bàn thờ ngồi.!!!).
Trước đây có lúc chúng ta đã bàn đến phương pháp khi đột nhiên bị heart attack mà đang lái xe thì phải làm gì để lái xe về đến nhà, hoặc trong lúc ngồi chờ xe cứu thương đến, đó là hít hơi thật sâu 5 lần rồi ho mạnh 2 cái để điều chỉnh nhịp tim, điều đó đúng vô cùng với Đức, cái quan trọng trong cấp cứu đột quy là thở Oxygen, vì tim không đưa máu đủ ra phổi lấy oxy rồi đưa đến các cơ quan khác được cho nên phải thở oxygen là vậy, còn ho để tim trở lại trạng thái bình thường.
Bây giờ là những chuyện bên lề, trước hết Đức tui có nói kiểu positive là bịnh heart attack là hạnh phúc, thưa các NT và các bạn, có phải chúng ta ai cũng cầu xin và mong muốn rằng: Nếu ơn trên cho chúng ta sống thì được mạnh khoẻ, vui vẻ, còn khi nào phải ra đi thì đi cho nhẹ nhàn thanh thản, vâng thì heart attack là đó đó, sướng hơn các căn bịnh tiểu đường, cancer, strok…. bại liệt nằm kéo dài cuộc sống khổ mình khổ gia đình phải không quý vị.
Đức tui khi còn nằm trên CCU thì vị Linh mục nhà thờ San Gabriel cùng đông đảo anh em bạn hữu sắp hàng dài chờ vào thăm vì mỗi lần thăm không quá 3 người, cả nhà thờ đã cầu nguyện cho Đức tui được Chuá nâng đỡ giữ gìn bình an, tui nói với vị Linh mục phó xứ là Cha Quyền là ngay trong giờ phút thập tử nhất sinh đó, Đức tui đã cầu xin với Chúa là: Lạy Chúa Jesus đầy quyền năng, con rất hạnh phúc lúc này khi vợ và con cái lo lắng chăm sóc cho con, xin Chúa nếu có thể gọi con về lúc này là perfect.!!!
Bà xả tôi bật khóc và tôi cũng nhận ra là mình quá ích kỷ, người ta cầu cho được sống, còn mình lại cầu xin ngược lại. Nhưng thật lòng là tôi cãm thấy Chuá đã cho tôi một người vợ tuyệt vời, một gia đình hạnh phúc mà tôi không cầu mong điều gì hơn nữa.
Vài lời chia xẻ cũng hy vọng đem được điều gì có ích lợi thiết thực đến cho anh em bè bạn. Nếu có gì sơ sót cũng mong quý vị thông cảm cho Đức quân y.
b- Khi máy nhồi nhiều lần cho ra kết qủa áp huyết cao, uống 3 loại thuốc trị áp huyết là giãn mạch, loãng máu, hạ mỡ trong máu chỉ để đề phòng vỡ mạch máu, tai biến mạch máu não, chứ không chữa được bệnh nghẽn tim vỡ lồng ngực khi những ống ở động mạch vành tắc nghẽn do cục mỡ kết tủa tụ lại đặc trong ống quang động mạch tĩnh mạch vành, có triệu chứng đau nhói tim như có người bóp chặt qủa tim lại, xuất mồ hôi, mặt đỏ bừng, triệu chứng của nhồi máu cơ tim. Nếu kịp đi bệnh viện mổ tim thay mạch tim thì thoát khỏi tay tử thần. Thật ra theo kinh nghiệm của môn khí công chữa bệnh, dấu hiệu này đã được báo trước từ lâu hơn một năm trước khi bị nhồi máu cơ tim. Theo luật căn bản của khí công chữa bệnh :
“Áp huyết cao làm cho thần kinh ngoạI biên bị co thắt, hay ngược lạI thần kinh ngoại biên bị co thắt làm áp huyết cao.” Dấu hiệu của co thắt thần kinh ngoại biên là tê ngón tay, cùi chỏ, rồi lên tới vai và cổ rồi cứng cổ gáy, tay vai cổ khó cử động. Tây y lầm lẫn xếp loại bệnh này thành bệnh đau nhức phong thấp, nên cách dùng thuốc lại làm tăng mạnh tuần hoàn khí huyết khiến áp huyết tăng cao trong khi vẫn dùng thuốc để hạ áp huyết.
Do đó cả hai bệnh dùng trái ngược mâu thuẫn, khi áp huyết hạ thì đau nhức, khi hết đau nhức thì áp huyết tăng, vì chữa theo từng khoa chuyên môn theo tây y, cả hai bệnh không bao giờ khỏi, nếu thầy chữa đông y chữa theo từng bài thuốc chuyên khoa như thế, gọi là chữa theo bá đạo, không chữa để điều chỉnh ngũ hành và ngừa biến chứng theo y đạo, nghĩa là vừa chữa được bệnh cao áp huyết nhưng khi áp huyết hạ không có biến chứng đau nhức phong thấp, hoặc ngược lại khi chữa phong thấp rồi ngừa biến chứng không bị áp huyết tăng cao, còn chữa theo vương đạo, không còn bệnh áp huyết, không còn bệnh đau nhức, vì chữa vào gốc bệnh là điều chỉnh lại toàn bộ sự khí hóa tổng hợp chỉnh lại chức năng hoạt động của tạng phủ để không có hành nào hư, thực để phá hỏng sự vận hành của tổng thể.
Giống như một thợ sửa xe hơi giỏi, không phải chỉ chữa hay thay bougies, hay thay lưới lọc, thay bộ carburateur, chỉ cần vặn ốc chỉnh lửa, chỉnh gió, chỉnh xăng, chỉnh khói thoát ra ống, cả 4 thứ này hòa hợp thì xe đi rất êm không phải tốn tiền thay sửa theo kiểu thợ dở. Nhưng kiểu sửa nhanh, tốt, rẻ tiền là chính đạo thì nghèo, thay bộ phận từng phần là bá đạo thì mau giầu, đó là đạo đức trong nghề nghiệp, cho nên mới có bá đạo, y đạo và vương đạo do hoàn cảnh xã hội tạo ra..
Cách chữa :
Theo Tinh :
Bớt ăn chất béo, cay, nóng. Uống trà Sơn Tra làm tiêu mỡ trong gan. Tẩy độc trong gan bằng Phan tả diệp, tiệm thuốc tây có bán dưới tên Sena Laxatif, ngoài công dụng nhuận trường xổ ra phân trừ táo bón là nguyên nhân gián tiếp làm cao áp huyết, nhưng chất phan tả diệp còn có khả năng lọc độc máu trong gan, cuối mỗi tuần xổ độc trong gan một lần, uống 2 viên tối thứ 7 trước khi đi ngủ, chủ nhật sẽ đi cầu tự nhiên nhẹ nhàng, phân ra nhiều dễ chịu, không đau bụng như các thuốc xổ khác.
Theo Khí :
Tập động công Bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng, giúp cơ thể chuyển hóa nhanh, làm hạ áp huyết, đi cầu dễ không cần phải dùng thuốc trị táo bón…
5-Bệnh loạn mạch tim
http://www.lientam.com/upload/image/Tim.jpgNếu so sánh hai số đo áp huyết của một người có sự khác lạ như sau thì tây y sẽ khám phá ra được bệnh gì hay bỏ qua xem như bình thường :
Tay trái đo được 120/110mmHg mạch 70, tay phải đo được 140/95mmHg mạch 85.
Theo khí công y đạo, số thứ hai tay trái chức năng hoạt động của van tim bị hở, nếu nghe bằng ống nghe mạch của tây y, sẽ nghe tiếng thổi phù, nhìn má bên trái hơi đầy chỗ giao điểm 2 khớp xương hàm trên hàm dưới như hơi bị sưng đầy hơn má bên phải, mặt nặng giống như mới ngủ dậy.
Khi qủa tim nở ra để thu hồi rút máu về tim, qủa tim phải mở rộng, khiến van tim bị hở thêm, nên tự cơ thể điều chỉnh, bắt qủa tim đập nhanh hơn lên 15 lần thay vì qủa tim khỏi mở rộng ra cho van tim đừng bị hở nhiều, nên mạch mới đập lên 85.
Cách chữa :
Nếu không chỉnh lại bằng huyệt Hạ Quan hai bên như trên sẽ thành bệnh nan y khó chữa cần phải mổ tim. Cần phải tập động công bài Vỗ Tay 4 Nhịp để tăng dương khí làm mạnh cơ tim giúp tim tự điều chỉnh van tim.
6-Khám phá ra được bệnh cao áp huyết mãn tính do chức năng thận hư yếu.
http://familyhospital.vn/images/resized/images/stories/yhtt/than_hu_150_174.jpgBệnh này hay thường xảy ra đối với những người lớn tuổi đã dùng thuốc trị áp huyết lâu dài, áp huyết không xuống được như người khỏe mạnh bình thường dưới 140/90mmHg mạch 80, nhưng ổn định, cho nên các bác sĩ không thể nào biết được dấu hiệu này là do hư thận mãn tính do phản ứng của thuốc điều trị áp huyết. Nếu không phát hiện kịp thời, đến khi dấu hiệu bệnh của thận rõ ràng như chân và mặt sưng phù, ngủ hay bị hôn mê, si khờ, lãng trí, chân yếu đi đứng khó khăn, mới xét ra được bệnh thận hư không còn chức năng tự lọc thận, lúc đó sẽ phải bị lọc thận 3 lần một tuần, nếu tuổi trẻ thì phải chờ được thay thận, người già, thì lọc thận cho đến khi chết.
Nếu dùng máy đo áp huyết, chúng ta có thể biết trước được điều này. Theo Khí Công Y Đạo, đo áp huyết hai tay của một bệnh nhân thấy ổn định 145-150mmHg/90 mạch 80 ở cả 2 tay. Khi dùng huyệt tác động lên áp huyết, kiểm tra áp huyết ở từng huyệt trên mạch Nhâm từ mỏm xương ức là huyệt Cưu Vĩ, những huyết kế tiếp đi dần đến rốn, là Cự Khuyết, Thượng Quản, Trung Quản, Kiến Lý, Hạ Quản, Thủy Phân, Thần Khuyết ngay tại giữa rốn, áp huyết xuống thấp dần đến 120/80mmHg mạch 80, nhưng khi bấm đến huyệt Khí Hải thuộc thận dương, nơi chứa bể khí là nguyên khí tại tận của con người thì áp huyết lại tăng lên đến 144-145 như cũ, làm đi làm lại nhiều lần ở huyệt Khí Hải, áp huyết cũng không xuống được, khi sờ nắn ấn đè vào huyệt Khí Hải ảm thấy có cục cứng cảm thấy đau.
Cách chữa :
Bấm vào huyệt Khí Hải áp huyết lại lên, theo lý luận ngũ hành, thận thủy hư không tự lọc cần phải bổ mẹ là Phế kim, luật thứ hai, âm hư lấy dương chữa, dương hư lấy âm chữa, âm là tạng, dương là phủ, kim dương là đại trường, kim âm là phế. Theo lý thuyết đông y là thế, nhưng khám bằng quy kinh chẩn pháp của khí công , bấm bẻ gấp khớp ngón tay cái thuộc phế và ngón tay trỏ thuộc đại trường xem ngón nào bấm cảm thấy cứng đau, ngón nào cảm thấy mền nhũn vô lực không đau, để xác nhận cần phải chữa phế hay đại trường.
Nếu chữa vào đại trường thì bấm trên bụng ở huyệt Thiên Xu thuộc kinh Vị là một loại nội dược vừa chữa được thông được tiêu hóa đường ruột, đi cầu dễ, thoát khí trung tiện, làm thông mềm khí tắc ở huyệt Khí Hải vừa mạnh bao tử để dưỡng phế. Vừa đo áp huyết ở tay, vừa bấm đè vào huyệt này, bệnh nhân vừa tập thở hơi ra bằng miệng cho khí trong bụng thoát ra làm hạ áp huyết bằng huyệt Thiên Xu, áp huyết lúc đó mới xuống được thấp hơn 140/90mmHg mạch như cũ.
alt
7-Tìm ra được bệnh của gan thực gan hư.
http://eva.vn/upload/1-2011/images/2011-01-05/1294220199_image001.jpga- Chức năng gan thực:
Một người đo áp huyết tay trái bình thường theo tây y, tưởng không bao giờ có bệnh áp huyết, nhưng đến với khí công y đạo, đo áp huyết tay trái có số đo 135/88mmHg mạch 80 cũng là lý tưởng, nhưng số đo tay phải mà tây y ít đo đến, có số đo 150/95mmHg mạch 80. Lúc nào cũng có số đo như thế, đều bỏ qua không chữa, đến khi thử men gan tăng cao mới phát hiện ra là chai gan thì đã muộn.
Kiểm chứng lại chức năng bằng huyệt, vẫn để máy đo áp huyết ở tay phải, bấm huyệt Cưu Vĩ, áp huyết xuống, nhưng bấm đến huyệt Cự Khuyết có liên quan đến gan thì áp huyết không xuống lại tăng cao hơn số đo tự nhiên ban đầu, lên tới 160/95mmHg mạch 80, nhưng bấm đếm huyệt Thượng Quản, Trung Quản, Kiến Lý, Hạ Quản áp huyết lại xuống thấp dần đến 120/80mmHg mạch 80. Điều đó chứng tỏ chỉ ở huyệt gan mới làm cho áp huyết tăng cao.
Khi chức năng gan thực nhiệt thì áp huyết số thứ 3 là mạch đập nhanh hơn như 150/95mmHg mạch 100, nếu chức năng gan thực hàn thi mạch đập yếu như 150/95mmHg mạch 65-60.
Cách chữa :
Khi áp huyết cao là bệnh thực chứng, theo ngũ hành phải tả con của gan là hỏa dương Kinh Tiểu Trường. Chọn ngũ du huyệt trên Kinh Tiểu Trường để Tả đoạn kinh Tiểu trường (hỏa dương) :Vuốt từ Kiên Trung Du đến Tiểu hải, vuốt 6 lần chuyển âm huyết ra dương khí làm hạ nhiệt của tiểu trường thì hỏa nhiệt trong gan được giảm.
alt
b-Chức năng gan hư:
Số đo áp huyết ở tay trái bình thường 128/80mmHg mạch 75, ở tay phải 105/75mmHg mạch75, có dấu hiệu đau mỏi gân tay bên phải, thỉnh thoảng chóng mặt, nhưng nhức đầu nửa bên phải nhiều hơn, nếu tình trạng áp huyết như vậy kéo dài, người ta gọi là thiên đầu thống, đau nửa bên đầu hay migrain.
Kiểm chứng bằng huyệt Cự Khuyết áp huyết tụt thấp hơn nữa. Theo ngũ hành tạng phủ, con là gan mộc hư phải bổ mẹ là thủy, gan là âm lấy dương chữa, thủy dương là bàng quang, bệnh ở dưới chữa ở trên, nên chọn huyệt Thiên Trụ, bệnh nhân nằm ngửa, thầy chữa đứng phía trên đầu, dùng hai ngón tay giữa bấm vào huyệt Thiên Trụ kéo lên, giữ nguyên trong khi máy đo áp huyết đang bơm cho đến khi máy ngưng cho ra kết qủa áp huyết sẽ tăng cao, mặt đỏ hồng, sau đó đo lại áp huyết bình thường ở hai bên tay sẽ lên cao bằng nhau.
alt
Khi chức năng gan hư nhiệt thì áp huyết sẽ có mạch nhanh hơn 90, như 105/75mmHg mạch 95, nếu chức năng gan hư hàn thì áp huyết có nhịp mạch đập yếu như 105/75mmHg mạch 60.
8-Tìm ra được gan bị nhiễm trùng
http://ungthu.net.vn/news_images/full/2008-10-16833102images1259952_gan02CMS.jpgNếu đo ở tâm bình thường 130/80mmHg mạch 80, nhưng đo ở chức năng gan áp huyết tăng 140/98mmHg mạch 120 là gan bị nhiệt do vi trùng xâm nhập vào gan cấp tính mới bị, nhưng tìm nguyên nhân tại sao gan lại bị nhiễm là phải do một nguyên nhân khác theo ngũ hành sinh khắc.
Trường hợp gan bị nhiễm vi trùng từ lâu thì mộc thực sẽ sinh hỏa thực, nó sẽ làm cho áp huyết của tim mạch cao, và chính huyệt chức năng gan cũng cao, thí dụ thay vì 140/98mmHg mạch 120 thì biến thành 190/110mmHg mạch 120, lúc đó áp huyết đo bình thường ở cánh tay, không cần bấm huyệt cũng biết là người có bệnh áp huyết cao như 170/98mmHg mạch 90, dấu hiệu bệnh áp huyết cao, trán nóng nhưng không sốt, đó là tình trạng áp huyết cao mãn tính, nếu tự nhiên mạch cao hơn 120 như 170/98mmHg mạch 120 là cấp tính chóng mặt nhức đầu gần như mê sảng phải nhập viện cấp cứu và theo dõi bệnh.
Cách chữa :
Theo lý luận ngũ hành tạng phủ, mẹ thực tả con, áp huyết ở chức năng gan cao thuộc mộc, phải tả con của mộc là hỏa chỉ tâm và tiểu trường, nhưng chỉ chọn một, theo luật âm bệnh lấy dương chữa, hỏa dương là tiểu trường. Chọn ngũ du huyệt trên Kinh Tiểu Trường để Tả đoạn kinh Tiểu trường (hỏa dương) :Vuốt từ Kiên Trung Du đến Tiểu hải, vuốt 6 lần chuyển âm huyết ra dương khí làm hạ nhiệt của tiểu trường thì hỏa nhiệt trong gan được giảm.
alt
   9-Tìm ra được bệnh chai gan
Theo nguyên lý âm dương, âm thì nở ra, dương co vào. Bệnh chai gan là gan cứng to, mất tính co bóp thuộc âm nhiều mà thiếu dương. Chức năng gan theo đông y, can tàng huyết, là kho lưu trữ máu, đưa máu ra khỏi kho gan để máu tuần hoàn nhận oxy biến thành máu đỏ, nhận máu cất vào kho, bảo quản máu được tốt. Nhưng bây giờ chức năng gan liệt không làn nhiệm vụ đó hoàn chỉnh, số máu trong gan bị giữ lại lâu không được trao đổi oxy, số máu đó sẽ bị hư hỏng, làm tăng men gan, khi máu lưu chuyển sẽ tạo ra sức nóng ấm, cung cấp nhiệt lượng cho cơ thể, nhưng khi máu ngưng tụ cơ thể sẽ bị hàn. Nên chai gan là gan hàn, số nhịp mạch đập khi đo áp huyết sẽ thấp dưới 65.
Nếu chai gan thực hàn sẽ có số đo áp huyết cao, mạch chậm, như 180/98mmHg mạch 60. Nếu chai gan hư nhiệt, là cơ thể mất máum da thịt xanh xao, mạch chậm, như 100/65mmHg mạch 60.
Nếu so sánh số đo áp huyết này, chỉ có ở tay phải, mà ở tay trái cao hơn, cho biết chỉ có chức năng gan bị yếu không hoạt động.
Cách chữa :
Theo nguyên tắc ngũ hành tạng phủ, con hư bổ mẹ, âm bệnh lấy dương chữa, phải bổ hỏa đoạn của Kinh Bàng Quang, vuốt 9 lần từ Ủy Trung xuống Côn Lôn, làm ấm nóng lại bàng quang gan sẽ được ấm lên. Có thể vuốt nhiều lần 9 lần, đến khi đo áp huyết trên huyệt chức năng gan nhịp mạch đập sẽ gia tăng.
alt
Nếu đo áp huyết tự nhiên ở hai tay, tay phải thuộc gan được 98/65mmHg mạch 65, tay trái 105/70mmHg mạch 75 thuộc chức năng bao tử, vị khí kém không hoạt động đủ để co bóp thu nạp chất bổ của thức ăn sản sinh ra máu, nên cơ thể thiếu máu, trong gan cũng thiếu máu.
Cách chữa :
Cần phải uống thuốc bổ máu, cần thêm máu, và muốn duy trì cho khỏi mất máu, cần phải biết cách hít thở tăng cường oxy cho cơ thể và làm tăng áp huyết. Tập động công bài Nạp Khi Trung Tiêu để kích thích chức năng co bóp của tỳ vị gan cùng hoạt động đồng bộ. Bài đứng kéo gối lên ngực :
Share this article :

0 comments:

Post a Comment