Home » » Một số giả thiết về cơ chế thiền nhân điện

Một số giả thiết về cơ chế thiền nhân điện

Written By Giai phap ma nguon mo on Wednesday, December 10, 2014 | 7:41 PM

Thiền là phương pháp xoá đi những stress có hại negative stress)đọng lại trong đời sống xét theo quan điểm khoa học hiện đại. Stresscó nguồn gốc rất đa dạng như sự thay đổi khí hậu thời tiết, bệnh tật, nhiễm hoá chất, đặc biệt là những bế tắc, nỗi buồn, sự lo lắng thái quá, nghen ghét, đố kỵ, thù hằn v.v. Stresscó lợi possitive stress thì khác và nó là nguồn hứng khởi, hoài bão ước mơ, là sự rung động của con tim với cái đẹp chẳng hạn và dạng này được xem là có lợi, song cái gì cũng có ngưỡng của nó, thái quá thì bất cập.

Giả thiết 1: Thiền xoá stress và lập lại cân bằng thần kinh - nội tiết


Thiền là phương pháp xoá đi những stress có hại negative stress)đọng lại trong đời sống xét theo quan điểm khoa học hiện đại. Stresscó nguồn gốc rất đa dạng như sự thay đổi khí hậu thời tiết, bệnh tật, nhiễm hoá chất, đặc biệt là những bế tắc, nỗi buồn, sự lo lắng thái quá, nghen ghét, đố kỵ, thù hằn v.v. Stresscó lợi possitive stress thì khác và nó là nguồn hứng khởi, hoài bão ước mơ, là sự rung động của con tim với cái đẹp chẳng hạn và dạng này được xem là có lợi, song cái gì cũng có ngưỡng của nó, thái quá thì bất cập.

Trong điều kiện người không sử dụng thiền để xoá stress, đặc biệt là các stress tâm lý psychologicalstress thì rất cực nhọc và đau khổ thân xác. Thí dụ người đã hãm hại cha mình, thì liệu bạn có thể tha thứ cho người đó được không? Vì vậy stress về việc cha bị hãm hại cứ còn đó, khi bạn nghĩ về sự kiện này.

Bản chất thiền là dung nạp năng lượng vũ trụ (nguyên khí vũ trụ) vào cơ thể con người và năng lượng vũ trụ kích chấn tuyến tùng (tiết nội tiết tố hormone làm dịu thần kinh bạn) và tuyến yên (tiết nhiềuhormones đa tác dụng khác) làm điều hoà trao đổi chất tự nhiên của bạn. Nhịp tim, huyết áp và nhịp thở lắng xuống là một khía cạnh biểu hiện tác dụng của thiền.

Năng lượng vũ trụ là năng lượng mang cấu hình và sức mạnh tình thương form and force of love (hiểu theo quan niệm khoa học tâm linh nhân điện) sẽ kích chấn làm cho sóng não bộ mang tên sóng b loạn động sang sóng a hay  các sóng thấp khác êm dịu hơn. Các nghiên cứu ảnh hưởng của thiền đến các sóng thần kinh đã được khoa học nghiên cứu và thừa nhận ưu điểm vượt trội của thiền trong dưỡng sinh.

Nếu anh chị em có tôn giáo, sùng kính các Đấng giáo chủ, thì có thể hiểu cơ chế thiền theo kiểu riêng của mình đó là: thiền là giống như ta mời Đức Phật hay Đức Chúa ngự trong lòng ta và tình thương nội phát trong ta bừng sáng. Xin nhắc lại rằng điều kiện cần và đủ để thiền đạt hiệu quả là luân xa được mở. Nên chăng chúng ta nghĩ về người Thầy đã mở luân xa cho ta, thì tình thương của các Đấng ta hằng tôn kính sẽ thông qua đó mà toả sáng trong ta. Người Thầy nhân điện không phải là Đấng nào cả, vì Thầy là con người bằng da bằng thịt và Thầy chỉ là người trợ lực cho ta tiếp nhận năng lượng vũ trụ. Năng lượng này mang cấu hình tình thương, chính là đặc tính của các vị giáo chủ. Thầy đang dắt tay anh chị em hành động tình thương để bạn thực hiện được lời dạy của Đức Phật, Đức Chúa vốn vô cùng cao siêu và khó thực hiện trong đời sống hiện đại thường nhật.

Trong sinh lý học thần kinh người ta cho rằng các thông tin cảm nhận bản thể và các thông tin do 5 giác quan ngoài đưa vào bộ máy cao cấp của não bộ là bán cầu đại não là não trung gian thalamus (một bộ phận của não dưới). Cơ quan này ví như một kẻ đưa thư trung thành, thông tin gì cũng gửi lên não trên mà không phải là người thư ký biết chọn lọc, biết  trình cấp trên thông tin hợp với hoàn cảnh. Vì vậy não trên rất bận rộn với hàng hà xa số thông tin của cả nội và ngoại môi trường. Làm nhiều thì quá sức và dễ mệt mỏi, thậm chí bị kiệt sức. Đó là lý do giải thích vì sao nhịp sinh học của con người thời hiện đại công nghiệp này thay đổi nhịp sống gấp gáp hơn so với nhịp sinh học tự nhiên vốn có.

Người biết thiền nhân điện đều đặn thì năng lượng vũ trụ kích chấn não trên hoạt động hiệu quả, sáng suốt, mà trạng thái sáng suốt đặc biệt gọi là minh tuệ (trên cả thông minh) để tự xácđịnh ý nghĩa của các thông tin đưa lên, mà gạn lọc lấy những thông tin quan trọng cho đời sống tiến hoá để sử lý và "phớt lờ" không sử lý những thông tin có hại cho cơ thể. Đây là điều kỳ diệu mang niềm vui và sức khoẻ cho người ứng dụng năng lượng vũ trụ trong dưỡng sinh nhân điện. Có lần Thầy nói vui với anh chị em rằng: "anh chị em đã trót học nhân điện rồi và bỏ không được".

Giả thiết 2: Thiền là trạng thái sinh học tiềm sinh


Khi thiền sâu, gọi là nhập định supermeditation, năng lượng vũ trụ thông qua các luân xa, đặc biệt là luân xa 7, lan toả khắp tế bào sống trong cơ thể và đưa trạng thái traođổi năng lượng của cơ thể con người xuống mức thấp nhất (mức trao đổi cơ bản). Thật vậy con rắn trừ khi đi kiếm mồi, còn phần lớn sống trong hang dưới dạng tiềm sinh, mức trao đổi năng lượng rất thấp nên tuổi thọ con rắn dài lắm. Thí dụ này cũng đáng để chúng ta suy ngẫm về cơ chế trao đổi năng lượng của cơ thể khi  được nguyên khí vũ trụ trợ giúp. Tuy nhiên người hiện đại ngày nay đâu cần phải sống tiềm sinh như con vật này, mà chỉ cần xoá được stress trong đời sống nhanh bằng thiền nhân điện là chúng ta đã đưa mức trao đổi năng lượng của cơ thể xuống rất thấp. Đối với nhiều anh chị em nhân điện nhịp tim khi thiền có khi xuống rất thấp chỉ là 10 nhịp/phút, còn phần đa là 60 nhịp/ phút. Còn khi làm việc những người nhân điện cũng có nhịp tim thấp hơn người thường khoảng 5 đến 10 nhịp/ phút.

Thiền là cách con người giao hoà với trời đất vũ trụ. Khi ngồi thiền, các cơ quan duy trì sự sống tối cấn thiết như tim phổi v.v hoạt động, còn đại bộ phận cơ bắp và các cơ quan khác tạm nghỉ ngơi, sinh lực của con người được toả sáng do không bị phân tán năng lượng. Hay nói cách khác phần não dưới, trung tâm phát sinh những sóng điện ẩn chứa mật mã "danh lợi tình" tạm ngưng hoạt động, "giải phóng" năng lực của não bộ để phần võ não yên tĩnh trống trơn để quán tưởng về những điều thiêng liêng của đời sống. Đó chính là sự giao hoà của cơ thể con người với tự nhiên, với trời đất và vũ trụ. Không nghĩ gì khi thiền là giây phút bừng tỉnh của tâm hồn ta, là trạng thái giao hoà hợp nhất ta với đất trời bao la, mà ở một khía cạnh nào nó có thể gọi là bước đầu lập lại tính tự nhiên trong đời sống.

Cảm nhận sự dung nạp năng lượng vũ trụ vào cơ thể khi thiền là cảm thấy điều thiêng liêng, bâng khuân, thanh nhẹ, thậm chí mất trọng lượng, hay cảm giác tan biến thể xác vào vũ trụ. Cái cảm giác ấy mang đặc tính khi ẩn khi hiện của ngoại giới "sắc sắc không không". Đó chính là trạng thái giao hoà của con người với vũ trụ bao la cao xa vời vợi "có mà không, không mà có" của cái chân ngã đó chăng.

Phút cuối cùng trước khi lâm chung, ranh giới giữa sự sống và cái chế, trao đổi năng lượng xuống thấp nhất gọi là trạng thái siêu tiềm sinh. Nhiều người may mắn thoát chết kể lại rằng họ thấy những cảnh giới vô hình với những điều chưa từng biết tới trong đời sống ở không gian ba chiều. Cuốn phim về những dấu ấn từng trải trong cuộc đời được tái hiện lần cuối để hoá thân sang đời sống "sóng điện" hay "thông tin" mới là những bí mật của sinh học cần được nghiên cứu. Phải chăng ở trạng thái siêu tiềm sinh người ta tìm được điều mới lạ của bản chất sự sống.

Giả thiết 3: Tế bào siêu điên ảnh super nerve-cell giác quan đăc biệt được kích chấn khi thiền


Trạng thái thiền định và đặc biệt trạng thái nhập định, nhờ năng lượng vũ trụ kích chấn siêu tế bào điện ảnh ẩn chứa trong não bộ sẽ chuyển từ trạng thái ngủ, sang trạng thái hoạt động tích cực và người thiền có cảm nhận rất đặc biệt về không gian (các cảnh giới), như cảm nhận thấy hiện tượng bị mất trọng lượng, hay thấy những ánh sáng lạ kỳ có màu xanh hoặc màu vàng xuất hiện trong đầu. Đặc biệt hơn là nhận cảm được những thông điệp vũ trụ, mà ta thường gọi là linh cảm, dưới nhiều dạng như: 

(a) bâng khuâng nhận ra điều triết lý gì đó khó tả liên quan đến định hướng hành động của bạn. 

(b) giải toả được điều mà lâu nay trăn trở. 

(c) phần đa trường hợp thấy não bộ trống trơn không còn băn khăn lo lắng điều gì. 

(d) kỳ diệu hơn là sau đó thấy yêu thương mình và mọi người và tự nhiên khôn tả.

Thường thì sau khi nhận được thông điệp, anh chị em thường suy ngẫm, dùng lý luận để xem xét ý nghĩa của thông điệp, dịch nó ra nghĩa đời thường, rồi xác định việc mình cần làm sau khi nhận thông điệp. Cũng có anh chị em thì cứ hành động bình thường các công việc hàng ngày, nhưng lại tìm thấy công việc thường nhật ấy, hàm chứa những ý nghĩa đặc biệt. Tóm lại sau khi thiền sâu ta học trong vô thức được nhiều điều mới lạ và đặc biệt ta lãnh nhận được những ý nghĩa triết lý thiêng liêng hàm chứa trong những việc thường nhật. Đó chính là kết quả hoạt động của giác quan đặc biệt, tế bào siêu điện ảnh để phát huy khả năng tiềm ẩn của não bộ giúp con người thông minh sáng xuốt trong đời sống.

Giả thiết 4: Thiền nhân điện thiết lập bộ nhớ mới hiệu năng  

Trí nhớ là các dạng thông điệp thần kinh có ý nghĩa được hình thành trong đời sống và lưu giữ ở các nơ ron đặc biệt của vỏ não. Thông điệp này ví như các file nén của máy tính để giảm tải dung lượng lưu giữ cho não bộ, khi cần lục lại, nhớ lại. Thường thì khi già bộ phận chuyển file nén thành phai thông thường bị trục trặc, do sự lão hoá của các nơ ron thần kinh đảm nhận việc này, nên người ta hay quên. Đây là một hiện tượng sinh lý bình thường trong lão khoa. Khi dung nạp năng lượng vũ trụ vào cơ thể, các nơ ron thần kinh nằm ở trung khu lưu tồn trí nhớ được kích hoạt và bồi hoàn chức năng sinh lý bình thường, nên thiền nhân điện có khả năng khôi phục trí nhớ. Những người do di chứng xuất huyết não bị mất trí nhớ có thể ứng dụng thiền nhân điện để khôi phục trí nhớ nhờ công năng này. Trong lão khoa, thiền nhân điện nên được coi trọng vì khả năng làm tươi hoá/trẻ hoá tế bào và khôi phục trí nhớ nhanh.

Thiền nhân điện có khả năng xác lập nhanh trí nhớ khi học tập trên căn bản sau: học thì nhiều nhưng nhớ cái gì lại là câu chuyện của các tế bào nhớ chứa trong bán cầu đại não. Trước khi học điều gì ta thiền nhanh, thậm chí trong giây lát bằng cách nghĩ đến người Thầy nhân điện. Tất cả các thông điệp "rác" tạm thời tiêu biến nhanh chóng và  nhường khoảng không gian trống rỗng của não bộ cho học tập, bạn sẽ không bị phân tâm và tiếp thu kiến thức nhanh và đặc biệt dễ thiết lập trí nhớ về những điều học hỏi.

Người biết thiền nhân điện thường xuyên do năng lượng vũ trụ luôn luân lưu trong cơ thể nên tế bào thiết lập trí nhớ luôn ở trạng thái hưng phấn và hiệu quả ghi nhớ thông điệp gia tăngvà còn bền nữa. Xưa các cụ ta có câu "người ta tâm viên ý mã" có nghĩa là não bộ của con nười luôn loạn động do các thông điệp "rác" quá nhiều nên con người khó tĩnh tâm được, mà đưa các thông điệp rác vào bộ não thì chỉ làm cho não bộ bệnh hoạn, vì rác thì giữ làm gì. Nhớ cái gì chính là nhớ cái hồn của kiến thức chứ chưa hẳn là nhớ kiến thức đâu bạn ạ.

Một số anh chị em nhân điện còn trẻ có phàn nàn rằng dường như anh chị em hay "lú". Đừng nhầm giữa mất trí nhớ và trạng thái trống rỗng của não bộ khi thiền nhân điện. Những điều không cần cho đời sống hiện thời của anh chị em đã được lưu giữ cẩn thận ngăn nắp trong bộ nhớ. Nên nhớ rằng file nén của anh chị em nhân điên được cập nhật nên nó "nén" được gấp nhiều lần người bình thường trong cơ chế trình bày ở trên.

Nhận ra tính không tuyệt đối khi thiền, đồng nghĩa với nhận ra chân lý của đời sống, ở khia cạnh vĩ mô là quan điểm: muôn loài vạn vật đều là những tế bào sống của thể xác thiên nhiên vĩ đại mà linh hồn của thể xác có bản chất từ năng lượng vũ trụ naturally super power. Thượng Đế là danh từ mà con người đặt ra để chỉ cái năng lực siêu nhiên sinh ra vũ trụ và muôn loài và Thượng Đế là khối sáng toàn thiện có ở mọi nơi trong vũ trụ này chứ Ngài không chỉ ở trong chùa hay nhà thờ đâu. Đích thực Ngài có trong từng hơi thở để ta sống và Ngài không cần con người phải thờ phượng Ngài hoành tráng linh đình. Ở một khía cạnh nào đó có thể hình dung Ngài là năng lượng vũ trụ mà nhân điện đang tiếp cận. Ngài dường như không có mục đích vì Ngài là khối năng lượng toàn năng và chỉ con người là có mục đích và mục đích của nhân điện là nghiên cứu sử dụng năng lượng vũ trụ để dưỡng sinh và phục vụ đời sống nhân sinh. 

Tác giả bài viết: MêKông 
Nguồn tin: cho-nhan.blogtiengviet.net
Share this article :

0 comments:

Post a Comment