Home » » LÁ THƯ TỪ ĐỘC GIẢ 1

LÁ THƯ TỪ ĐỘC GIẢ 1

Written By Giai phap ma nguon mo on Tuesday, April 29, 2014 | 2:07 AM






Kính thưa quý vị độc giả thương mến!

Cảm ơn quý vị đã quan tâm và chia sẻ với HHN về những câu chuyện thực tế trong quá trình thiền định!

Nhóm HHNchúng em đã nhận được thư và một vài ý kiến của quý độc giả từ trong và ngoài nước. Cảm ơn quý độc giả đã đặt niềm tin, trao đổi và bày tỏ, chia sẻ những ý kiến quan trọng, quý báu đối với chúng em! Nhóm HHN  xin chia sẻ lại cùng quý vị độc giả để chúng ta cùng trao đổi và tìm ra những nguyên nhân cũng như hướng giải quyết  để tránh bị mắc phải những sai lầm trong quá trình thực hành thiền định. Sau đây là nội dung lá thư của một quý độc giả gửi đến từ Sơn La, Việt Nam:


          Tôi năm nay 48 tuổi, sinh sống tại tỉnh Sơn La.Tháng 8/2013 tôi tập trường sinh học dưỡng sinh (thiền theo theo trường phái của tổ sư Đasira Narada).  Ngày 12 và 13/4/2014 tôi học lớp 3 về thiền (cấp 3), mỗi ngày tập 2 lần (buổi sáng, buổi tối). Khoảng ngày 20/4/2014 đến nay sau khi đang tập thiền, tập xong khởi động về thiền, tôi thấy có hiện tượng 2 tay múa lượn theo vô thức như có một thế lực nào đó điều khiển cơ thể. Trạng thái tinh thần nửa tỉnh, nửa mê, không làm chủ được bản thân như có một thế lực nào đó chiếm quyền kiểm soát cơ thể: người ngả nghiêng, dao động, lúc thì tự nằm xuống nền nhà tay sờ mó khắp cơ thể nhát là khu vực vùng cổ tôi khạc ra máu. Tiếp theo có một thế lực vô hình đưa tôi đi lại quanh nhà, tôi rất sợ! Càng về sau khi hỏi về một người nào đó thì có ai đó trong đầu tôi cho tôi biết về người đó như thế nào, chỉ dẫn, như là nói thay cho tôi...
         
 Ngày 24/4/2014, người nhà cho rằng tôi bị thần kinh hoang tưởng đưa tôi đi khám tại Bệnh viện Bạch Mai nhưng không phát hiện tổn thương não, không có dấu hiện tâm thần. Bác sỹ Khoa sức khoẻ tâm thần cho rằng tôi bị đắc ý như người sử dụng ma tuý, không nên tập thiền nữa. Tôi rất hoang mang có nên tập hay không. Nếu tập thì như thế nào? nếu không tập xẽ bị như thế nào vì thầy giáo dạy thiền nói là học cấp 3 về thiền nếu không tập xẽ không tốt cho sức khoẻ...

          Xin được hồi đáp trong thời gian sớm!
Share this article :

0 comments:

Post a Comment