Home » » VẬT CHẤT VÀ TÂM LINH ( phần 7 - hết)

VẬT CHẤT VÀ TÂM LINH ( phần 7 - hết)

Written By Giai phap ma nguon mo on Monday, September 5, 2011 | 3:53 AM

Những luận điểm tâm linh trên đây không hề mang tính dị đoan, mà trái lại, nó mang đầy tính chất khoa học, không phải là khoa học thực nghiệm, nhưng là khoa học tâm linh. Và cả hai nền khoa học này đều có giá trị, lợi ích và cần thiết cho sự sinh tồn của con người, đều cần thiết cho sức khỏe của chúng ta. Khoa học thực nghiệm mang lại nhiều lợi ích cho con người là điều không thể chối cãi và không nên chối cãi. Nhưng khoa học tâm linh cũng không kém phần quan trọng, cũng rất cần thiết cho chúng ta nghiên cứu, học hỏi, ứng dụng, thực hành, cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho con người.

Một nền y học tương lai, một nền y học hoàn hảo cần phải có sự kết hợp hai nền khoa học thực nghiệm và khoa học tâm linh, thì mới là một nền y học đầy đủ, trọn vẹn, lợi ích. Hiện nay nền khoa học thực nghiệm đã tiến triển rất nhiều, đã thống trị nhiều xã hội, nhiều đời sống con người, nhưng thật đáng tiếc là nền khoa học tâm linh thì vẫn chưa được con người quan tâm đúng mức, chưa khai phá, phát triển, chưa nghiên cứu, tìm hiểu, chưa học hỏi nhiều. Đó là những thiệt thòi lớn lao của con người! Đây là những bài toán rất khó, những thách thức to lớn cho nền y học tương lai, cho sức khỏe con người, cho sự sống và sinh mệnh thọ yểu, hạnh phúc chúng ta.

Nhân loại hiện đang rất tự mãn, tự hào về những thành công khoa học kỹ thuật của mình, nhưng con người, cho dù là những con người tài ba nhất, tài giỏi nhất, tài tình nhất, thực chất cũng chỉ là những sản phẩm vật chất của tạo hoá mà thôi; đó là những sinh vật do Thượng Thiên tạo ra, như bao nhiêu sinh vật Thượng Thiên đã từng tạo dựng ra. Không có bất cứ ai, không có bất cứ con người nào, kể cả những con người tài ba nhất trần gian, có thể thoát khỏi sự an bày của Thượng Đế, trên bất cứ lãnh vực nào.

Trên lãnh vực sức khỏe con người, những thành tựu của y khoa hiện đại rất đáng thán phục, rất hữu ích, và rất cần thiết cho nhân loại, nhưng thực tế, chúng ta cũng bắt buộc phải ghi nhận những bất lực của y khoa trước muôn vạn nan đề của sức khỏe con người: già lão, ốm đau, bệnh hoạn, tử vong; và mãi mãi khoa học không bao giờ giải quyết được trọn vẹn, hoàn hảo, chu toàn những vấn nạn, nan đề quan trọng này.

Những phương tiện vật chất tuy rất cần nhưng chưa đủ để bảo vệ sức khỏe con người, rất nhiều chứng bịnh cũ đã được coi là nan y, không có phương thức hay phương thuốc điều trị. Lúc nào và ở đâu, con người cũng sẽ phải đối diện với những chứng bịnh mới mà con người chưa biết gì, những phương tiện y khoa hiện đại không cứu nổi sinh mạng của con số đông hàng tỉ nhân loại ngày ngày bệnh tật, ốm đau trên toàn thế giới.

Bên cạnh những bệnh tật ốm đau nan giải nan trừ, nhân loại ngày ngày còn phải đối đầu, đối diện với bao nhiêu khổ đau chết chóc khác. Cho nên nếu quan tâm đến sức khỏe con người nói riêng, sự sống, sinh mạng con người nói chung, chúng ta phải đặc biệt quan tâm đến những yếu tố tâm linh trong đời sống con người.

Nói đến sức khỏe con người, chúng ta không thể chỉ giới hạn trong những phạm vi y học, y khoa, trong những phạm vi cơ thể vật chất, hoá chất, dược chất. Muốn chăm sóc sức khỏe con người một cách đầy đủ, chu đáo, hoàn hảo, chúng ta nhất định phải chăm lo nhiều phương diện, nhiều phạm vi của cơ thể và đời sống con người.

Dĩ nhiên là chúng ta phải quan tâm đến toàn bộ các yếu tố: vật chất, lương thực, nước uống, không khí, môi trường, thời tiết, khí hậu, nhưng chúng ta cũng tuyệt đối không thể bỏ qua những yếu tố: tư tưởng, tình cảm, triết học, tư duy, đặc biệt là những yếu tố tâm linh siêu hình vốn còn xa lạ với nhiều người.

Nói một cách khác, chăm sóc sức khỏe con người là một ngành học tổng hợp của hầu như tất cả mọi ngành học thuật, hữu hình lẫn vô hình, thực nghiệm lẫn triết học, vật chất lẫn tâm linh, không thể là một ngành học riêng biệt nào. Bởi vì một con người là một tổng hợp tổng thể của vật chất, năng lượng, tâm linh, mỗi cá nhân là một tiểu vũ trụ, hay là một phần tử đa diện, đa năng của Thượng Thiên, kỳ diệu và tài tình, nhưng lại luôn luôn lệ thuộc, triệt để và tuyệt đối, những quyền năng, khả năng của các Đấng Tâm Linh Thiêng Liêng Cao Cả, Các Đấng Thượng Thiên siêu hình, cao cả.

Tóm lại, nói đến sức khỏe con người là nói đến một tổng thể, một tổng hợp Tâm Sinh Lý: vật chất, năng lượng, tư tưởng, tình cảm, linh hồn, tâm linh, chớ tuyệt đối không thể là bất cứ một phương diện riêng tư, cá biệt nào. Và, muốn có một sức khỏe toàn vẹn, chúng ta phải có một trạng thái Tâm Sinh Lý hợp nhất: con người vật chất hữu thể hữu hình và Tâm Linh năng lượng vô hình siêu hình.
Share this article :

0 comments:

Post a Comment