Home » » VẬT CHẤT VÀ TÂM LINH ( phần 6)

VẬT CHẤT VÀ TÂM LINH ( phần 6)

Written By Giai phap ma nguon mo on Monday, September 5, 2011 | 3:53 AM

Không thể có chuyện trường sinh cho cơ thể vật chất con người, cho bất cứ cơ thể vật chất nào. Nhưng chúng ta vẫn có thể có những thọ mệnh, chúng ta vẫn có thể có an khang, có sự minh mẫn, có thể có sự sáng suốt, có sự minh triết, giác ngộ, hạnh phúc, vui vẻ, may mắn. Chúng ta có thể có được những điều mong muốn, nhưng mà phải là những điều hợp tình hợp lý, trong một chừng mức nào đó, giới hạn nào đó, trong một không gian nào đó, một thời gian nào đó.

Chúng ta không thể có được những điều mong muốn tham lam, vô lý, vô chừng, vô minh. Thượng Đế cho dù có thương yêu, có bác ái, có từ bi đến đâu, Ngài cũng vẫn không thể nào thỏa mãn những điều ham muốn quá đà, những đòi hỏi quá đáng, hay sai lầm của con người.

Không chấp nhận những quan điểm tâm linh, những quan niệm linh hồn điều khiển thể xác, chúng ta không thể nào giải thích được muôn ngàn sự việc liên quan đến bản thân, cơ thể, đời sống của chúng ta. Ngay cả những sự kiện thông thường nhất của sự sống con người, chúng ta cũng không thể giải thích được.

Không chấp nhận những quyền năng khả năng của Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả, không chấp nhận sự giúp đỡ toàn diện, không ngừng, vô tận, huyền diệu, tài tình, kỳ bí của Các Đấng Thần Linh, cao cả nhất là Đấng Thượng Đế (chúng ta có thể gọi Thượng Đế với bất cứ một danh xưng, danh từ nào chúng ta thích, có thể gọi là Ông Phật, có thể gọi là Ông Chúa, tùy ý, không nhất thiết phải gọi Ngài là Thượng Đế, bởi một Thượng Đế đích thực thì không có danh từ, danh xưng), thì chúng ta sẽ không thể nào giải thích được bao nhiêu sự việc thần kỳ luôn luôn hiện diện bên ta: Bên trong cơ thể chúng ta và bên ngoài vũ trụ trần gian, không gian!

Không chấp nhận sự hiện diện thường trực và giúp đỡ tận tình của chư vị Thần Thánh, Thần Linh vô hình thì chúng ta không thể nào giải thích được những hoạt động thần kỳ của chính cơ thể chúng ta: nhịp đập của con tim, nhịp thở của buồng phổi, co bóp của bao tử, bài tiết của gan, hoạt động của thận, hấp thụ của ruột. Và chúng ta không thể nào lý giải được tại sao tụy tạng tiết dịch insuline, kiểm soát liều lượng đường huyết, cái gì điều hoà huyết áp, cái gì điều hoà thân nhiệt, cái gì điều khiển tiết dịch tiêu hoá, cái gì kiểm soát hormone tình dục, cái gì tạo nên chu kỳ trứng rụng, cái gì tạo nên tinh trùng, cái gì tạo nên ham muốn, cái gì làm nên tình yêu, vân vân và vân vân.

Trái lại, bằng những lý thuyết tâm linh, bằng những quan niệm siêu hình, chúng ta có thể giải thích được rất nhiều sự việc, giải quyết được rất nhiều vấn đề khó khăn trong đời sống con người, trong đó có những vấn đề sức khoẻ, bệnh hoạn, ốm đau. Cụ thể, có những chứng bịnh chúng ta có thể giải quyết bằng những phương thức của tâm linh, trên thực tế. Chúng ta thấy có rất nhiều chứng bịnh tâm thần, mà tất cả các phương thức khoa học, thuốc men đều không thể chữa trị được. Nhưng các phương thức tâm linh thì lại có thể chữa trị được một cách thật nhanh chóng, thật dễ dàng, có khi rất triệt để, không để lại chút dấu vết, chút di chứng, không để lại những dị chứng, biến chứng nào.

Vậy tại sao chúng ta không dùng những phương thức tâm linh, tại sao chúng ta lại phải nghi ngờ hay bài bác các giải pháp tâm linh cho vấn đề sức khỏe con người? Với quan niệm tâm linh điều khiển thể xác con người, chúng ta có thể giải thích được nhiều nan đề của khoa học. Chúng ta có thể giải thích được những khả năng tự đề kháng bệnh tật của cơ thể con người, đó là khả năng của Tâm Linh, của Linh Hồn, không phải là những khả năng của cơ thể vật chất, vật chất thuần túy không có những khả năng siêu việt này.

Chính sự hiện diện của Tâm Linh và sự hiện diện của Linh Hồn trong cơ thể con người đã làm nên sự sống con người, nuôi dưỡng, bảo vệ, duy trì sự sống con người. Không có sự hiện diện của Linh Hồn, Tâm Linh thì không có sự sống và không có những hiểu biết, những tri thức, những tri giác, không có những gì gọi là tài năng, trí năng, tiềm năng, khả năng, của con người cả.

Những luận điểm tâm linh trên đây không hề mang tính dị đoan, mà trái lại, nó mang đầy tính chất khoa học, không phải là khoa học thực nghiệm, nhưng là khoa học tâm linh. Và cả hai nền khoa học này đều có giá trị, lợi ích và cần thiết cho sự sinh tồn của con người, đều cần thiết cho sức khỏe của chúng ta. Khoa học thực nghiệm mang lại nhiều lợi ích cho con người là điều không thể chối cãi và không nên chối cãi. Nhưng khoa học tâm linh cũng không kém phần quan trọng, cũng rất cần thiết cho chúng ta nghiên cứu, học hỏi, ứng dụng, thực hành, cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho con người.
Share this article :

0 comments:

Post a Comment